Thứ Ba, 12 tháng 8, 2014

Tư vấn trực tuyến chăm sóc da trẻ đúng cách

Phóng viên chuyên mục sức khỏe đài xo so ben tre phỏng vấn:Bác sĩ CK2 Huỳnh Thị Duy Hương, nguyên giảng viên chính bộ môn Nhi, Đại học Y Dược, TP HCM và bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh Lê, Trưởng khoa Nhi BV Hạnh Phúc sẽ tư vấn cho bạn đọc những kiến thức về việc chăm sóc làn da của trẻ.
*Độc giả gửi câu hỏi tại đây
Buổi tư vấn diễn ra lúc 14h ngày 12/8, tại tòa soạn xsmb thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.
Làn da trẻ em rất mỏng manh. Sau 3 tuổi, da bé trông đã phát triển hoàn chỉnh nhưng thật ra vẫn mỏng hơn da người lớn 30%. Các tế bào trên làn da bé thưa thớt hơn các tế bào trên da người lớn. Hơn nữa, lớp sừng và da ngoài của bé, vốn giúp cơ thể chống lại các tác động bên ngoài, cũng rất mỏng. Vì thế, da bé dễ bị ảnh hưởng từ các tác nhân bên ngoài như môi trường, nhiệt độ, thời tiết. Ở vùng có thời tiết khắc nghiệt, về mùa đông hay mùa hạ, các bà mẹ phải sử dụng rất nhiều cách để chống nắng, chống thời tiết lạnh ảnh hưởng đến làn da con. Tầng biểu bì và lớp sừng bên ngoài da chưa đủ mạnh để bảo vệ cơ thể, khi bị tác động, sẽ gây ảnh hưởng cho cơ thể và sức khỏe của trẻ.
Bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh Lê - Trưởng khoa Nhi BV Hạnh Phúc.
Bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh Lê - Trưởng khoa Nhi BV Hạnh Phúc.
Tuy nhiên, nhiều phụ huynh chưa thật sự hiểu rõ về làn da của con, nhất là ở độ tuổi bé đi mẫu giáo, nhận thấy bé đã cứng cáp nên cha mẹ thường thoải mái trong việc chăm sóc mà không biết sẽ ảnh hưởng đến làn da bé. Da trẻ mỏng manh nên dễ bị ảnh hưởng từ các tác nhân bên ngoài và cả những sản phẩm chăm sóc dùng trực tiếp lên da. Bé từ 3 tuổi rất thích khám phá thế giới xung quanh, để bé được sạch sẽ, thơm tho, mẹ cần dùng loại sữa tắm thích hợp để giữ bé sạch sẽ, thơm lâu mà da vẫn được chăm sóc đúng cách.
Bác sĩ CK2 Huỳnh Thị Duy Hương, Nguyên giảng viên chính Bộ môn Nhi, Đại học Y Dược, TP HCM.
Bác sĩ CK2 Huỳnh Thị Duy Hương, nguyên giảng viên chính Bộ môn Nhi, Đại học Y Dược, TP HCM.
Tham gia buổi tư vấn trực tuyến, hai vị khách mời là bác sĩ CK2 Huỳnh Thị Duy Hương, nguyên giảng viên chính bộ môn Nhi, Đại học Y Dược, TP HCM và bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh Lê, Trưởng khoa Nhi Bệnh viện Hạnh Phúc sẽ chia sẻ, trao đổi, cung cấp thông tin cho các mẹ về làn da của bé (chú trọng vào bé từ 3 tuổi); cách chăm sóc da đúng cách cho bé ở giai đoạn này (khi trẻ bắt đầu biết khám phá thế giới, thích chạy nhảy, hoạt động nhiều hơn). Đồng thời, hai bác sĩ cũng tư vấn cách chăm sóc da đúng cùng cách kết hợp những sản phẩm thích hợp cho làn da bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét